Những mẫu xe mô tô không cần bằng A2 tại Việt Nam

0
101

Những mẫu xe côn tay đang dần được ưa chuộng tại Việt Nam bởi tính thể thao, năng động phù hợp với với mọi hoàn cảnh đặc biệt là đi phượt. Chính vì vậy thị trường xe mô tô Việt Nam ngày càng đa dạng và được ưa thích, đặc biệt là mẫu xe có dung tích xy lanh dưới 175 cc, bởi mẫu xe này không cần bằng lái A2. Cùng điểm qua một số mẫu xe mô tô không cần bằng A2 tại Việt Nam nhé.

Yamaha TFX150

Yamaha TFX150 là nakedbike 150 phân khối, còn có tên gọi khác là M-Slaz tại một số thị trường nước ngoài. Tại thị trường Việt Nam, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, sẽ được bán  từ tháng 10 năm nay, giá bán chưa được công bố.

TFX150 trang bị động cơ phun xăng điện tử 150 cc, 4 thì, 4 van, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,3 Nm tại 7.500 vòng/phút.

Yamaha TFX150 trang bị hệ thống đèn pha LED hiện đại và kiểu dáng thừa hưởng từ mẫu xe thể thao R15, bộ phuộc upside-down phía trước. Đây là sự lựa chọn không hề tồi cho những biker mới nhập môn.

Honda CB150R

Đối với fan của Honda, CB150R là cái tên đáng chú ý, với vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính. Honda CB150R trang bị khối động cơ 4 thì, DOHC 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 17 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14 Nm, đi cùng hộp số 6 cấp.

Xe sử dụng bóng đèn LED hoàn toàn từ đèn pha, đèn xi-nhan cho đến đèn hậu. Kèm theo đó cụm đồng hồ hiển thị hiện đại, sử dụng màn hình LCD. B150R được trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa cả phía trước và sau, không có ABS. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc với giá khoảng 108 triệu đồng.

Honda CBR150R

Honda CBR150R 2016 ra mắt thị trường Indonesia hồi tháng 2 năm nay. Thiết kế ở thế hệ mới có  nhiều thay đổi so với phiên bản cũ.

CBR150R được trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, 149,4 phân khối, cam đôi DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 17,1 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm tại 7.000 vòng/phút, hộp số 6 cấp. Tại thị trường Việt Nam, CBR150R 2016 có giá bán hơn 100 triệu đồng.

 

Yamaha YZF-R15

Yamaha R15 vốn là mẫu sportbike phổ biến tại khu vực châu Á và trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại, phải nhập khẩu qua các cửa hàng tư nhân, xe chưa được phân phối chính hãng trong nước. R15 có giá nhập khẩu với khoảng 100 triệu đồng.

Yamaha YZF-R15 trang bị động cơ dung tích 149 cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 16,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa cho cả hai bánh trước, sau nhưng không có hệ thống bó cứng phanh ABS.

SYM Wolf-150

SYM Wolf 150 là mẫu xe đến từ Đài Loan, cũng là sự lựa chọn tốt cho những người mới chơi biker. Xe mang phong cách Nhật Bản UJM từ những năm 60 và 70 của thế kỷ trước.

Wolf 150 sử hữu động cơ 4 xy-lanh, dung tích 149.4 cc, với hệ thống làm mát bằng không khí, công suất 14.79 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số 5 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu 2,77 lít/100 Km. SYM Wolf 150 có giá bán trên 60 triệu đồng.

Yamaha FZ150i

Mẫu nakedbike cỡ nhỏ Yamaha FZ150i rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Đây được xem lựa chọn bước đệm cho những người muốn làm quen và chuyển dần lên xe phân khối lớn.

FZ150i trang bị động cơ 4 thì 150 phân khối, công suất 16,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút. Và còn được trang hệ thống phun xăng điện tử, hộp số 5 cấp. FZ150i có giá từ 69 đến 71 triệu đồng và  áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km

KTM Duke 125

KTM Duke 125 sở hữu động cơ phân khối nhỏ nhất trong dòng xe Duke của hãng xe Áo, nhưng  vẫn mang đến cảm giác lái thú vị, với kiểu dáng không khác biệt so với những mẫu xe đàn anh.

Duke 125 có động cơ 4 thì, xi-lanh đơn 124,7cc, làm mát bằng dung dịch, mang lại sức mạnh 15 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11,93 Nm, kết hợp cùng hộp số côn tay 6 cấp. Thêm vào đó, sử dụng hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Honda MSX125

Trong những mẫu xe thành công của Honda tại Đông Nam Á nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng không thể không nhắc đến MSX125. Điểm nổi bật vỏ nhựa bình xăng được ghép từ 13 mảnh với 7 loại nhựa khác nhau giúp tạo hình dáng bắt mắt. Dung tích bình xăng hơi nhỏ chỉ 5,5 lít. MSX125 có kết cấu khung sườn của MSX125 dạng xương sống đơn bằng thép, nhỏ gọn, chắc chắn.

MSX125 sử dụng khối động cơ 4 thì 125 phân khối, làm mát bằng không khí, tích hợp phun xăng điện tử, công suất 7,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cự đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 4 cấp. Honda MSX125 có giá bán khoảng 60 triệu đồng.

Kawasaki Z125 Pro

Kawasaki Z125 pro được ví von là Z1000 mini,và là đối trọng của Honda MSX125. Thiết kế Z125 Pro khỏe khoắn, với nhiều chi tiết được thiết kế góc cạnh từ đầu cho đến đuôi xe. Pphong cách khá giống những chiếc naked bike từ KTM khi đặt ống xả được đặt ngay dưới dầm xe.

Z125 Pro cung cấp sức mạnh từ động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió, công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 4 cấp, tích hợp phun xăng điện tử. Bình xăng dung tích 7,4 lít. Giá bán của mẫu nakedbike cỡ nhỏ này là hơn 90 triệu đồng.

Kymco K-Pipe 125

K-Pipe 125 ra mắt lần đầu năm 2011 tại triển lãm xe máy Milan (Italy), là mẫu xe máy cỡ nhỏ do hãng xe Đài Loan phát triển cho đối tượng khách hàng trẻ và những người lần đầu làm quen xe côn tay. Ngoài các tên đình đám Honda MSX125 và Kawasaki Z125 Pro, Kymco K-Pipe 125 cung cấp thêm sự lựa chọn cho các biker.

K-Pipe 125 được cung cấp động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 123,7 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi với đó là hộp số tròn 4 cấp. Kymco K-Pipe 125 có giá 36,9 triệu đồng tại thị trường Việt.